Lượt xem: 2123

Những tấm lòng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Để góp phần cùng với chính quyền các cấp đang nỗ lực phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, thời gian gần đây nhiều tổ chức, cá nhân ở thành phố Sóc Trăng đã có những hành động đẹp như tặng miễn phí khẩu trang y tế, bào chế dung dịch sát khuẩn, giúp người dân phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

    Được sự đồng thuận của Sở Y tế, những ngày này, một nhóm cán bộ, y bác sĩ, giáo viên, học viên Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng, Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng đã nỗ lực bào chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh để hỗ trợ cho các trường học trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Việc pha chế dung dịch rửa tay được tuân thủ theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế và được tiến hành trong Phòng Bào chế của Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng. Sản phẩm dung dịch sát khuẩn tay nhanh được Trung tâm Kiểm duyệt thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế Sóc Trăng kiểm duyệt đạt theo TCVN 1051:2009. Nguồn kinh phí thực hiện công việc này do Tiến sĩ, bác sĩ Lý Quốc Trung - cán bộ Sở Y tế Sóc Trăng đứng ra vận động.

Bào chế Dung dịch sát khuẩn tại Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

    Dược sĩ Hoàng Phước Sang - Phó Trưởng khoa Dược, Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng cho biết: Thành phần chủ yếu của các sản phẩm nói trên gồm cồn 76% có tác dụng sát khuẩn, glycerin giữ ấm da, nipagin bảo quản dung dịch. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

    Để đảm bảo cung cấp đủ dung dịch sát khuẩn cho các trường, ê kíp thực hiện đã làm việc bất kể thời gian, từng nguyên dược liệu được cân đo một cách chính xác. Nhiều học viên dù đang trong thời điểm được nghỉ học nhưng vẫn tình nguyện tham gia cùng với nhà trường.

    Đến thời điểm này, nhóm đã bào chế được hơn 400 lít dung dịch sát khuẩn và đã trao tặng cho các trường học trên địa bàn thành phố. Do số lượng bào chế chưa nhiều, trước mắt nhóm hỗ trợ mỗi lớp học 1 chai dung tích 250 ml và sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các trường trong thời gian tới. Cô Võ Thúy Hậu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, thành phố Sóc Trăng cho biết: Trong thời điểm này, được nhóm thiện nguyện hỗ trợ dung dịch sát khuẩn rất có ý nghĩa, nhà trường sẽ thực hiện đúng theo hướng dẫn và mong rằng có nhiều hơn nữa những tấm lòng thiện nguyện, để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được tốt hơn.

    Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé vì lợi ích chung của cộng đồng trong phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Tiến sĩ, bác sĩ Lý Quốc Trung cùng với gia đình đã trích một phần thu nhập cá nhân hỗ trợ 220 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn cho các trường mẫu giáo, tiểu học, THCS ở xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú; 240 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn cho thầy trò Trường THCS Dương Kỳ Hiệp thành phố Sóc Trăng và trao tặng trên 500 chiếc khẩu trang y tế cho trẻ em có nhu cầu.

Trao tặng dung dịch sát khuẩn cho các trường học trên địa bàn xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú. Ảnh Lê Vũ

    Cô Nguyễn Thị Hồng Tươi - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hưng C, huyện Mỹ Tú chia sẻ: Do điều kiện còn khó khăn, nhà trường không đủ kinh phí để mua chất dung dịch sát khuẩn cho học sinh, việc làm của nhóm thiện nguyện thật sự mang nhiều ý nghĩa, góp phần phòng, chống lây truyền bệnh trong học sinh.

    Trước nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn tăng cao do diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, việc hỗ trợ tự nguyện của nhóm cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế đã giúp cho các đơn vị trường học làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh cho học sinh khi quay trở lại trường và mong rằng sẽ có nhiều hơn những hành động đẹp như thế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 8126
  • Trong tuần: 78,833
  • Tất cả: 11,802,153